ઉનાળામાં શરીરને અનેક રોગોથી દૂર રાખવામાં મદદ કરે છે આ 5 ફળ, શરીરમાં નથી થવા દેતા પાણીનો અભાવ…

જાણવા જેવું

ઉનાળામાં આપણે વારંવાર તરસ અનુભવીએ છીએ. ડિહાઇડ્રેશન અને હીટસ્ટ્રોકની સમસ્યા આ સિઝનમાં સામાન્ય છે. આને અવગણવા માટે, તમારે આ સિઝનમાં ખાવા પીવા પર ઘણું ધ્યાન આપવાની જરૂર છે. ડાયેટ એક્સપર્ટ ડો.રંજના સિંહના જણાવ્યા મુજબ તમારે ઉનાળામાં આવા ફળો ખાવા જોઈએ, જેમાં પાણીની માત્રા વધારે હોય…. જેનાથી તમારા શરીરમાં પોષક તત્વોની સાથે પાણીની અછત રહેશે નહીં.

ડો.રંજના સિંહે સલાહ આપી છે કે તમે ઉનાળાની ઋતુમાં પાંચ રસદાર ફળોનો વપરાશ કરી શકો છો. જેમાં અનાનસ, સફરજન, તડબૂચ, સ્ટ્રોબેરી અને નારંગીનો સમાવેશ થાય છે. તો ચાલો આપણે તેના ફાયદાઓ વિશે જાણીએ.

1. અનાનસનું સેવન કરવું

અનાનસમાં 86% જેટલું પાણી હોય છે. તે વિટામિન સી નો મોટો સ્રોત છે. તે સેલના નુકસાનને અટકાવે છે અને રોગપ્રતિકારક શક્તિને મજબૂત બનાવે છે. આની સાથે આ ફળમાં મેંગેનીઝ પણ ઘણી માત્રામાં હોય છે, જે હાડકાં માટે ફાયદાકારક છે. તેમાં ફાઇબરનું પ્રમાણ વધુ છે અને એન્ટીઑકિસડન્ટોથી ભરપુર છે.

2. સફરજનનું સેવન ફાયદાકારક છે

10 Impressive Health Benefits of Apples

દરરોજ એક સફરજન ખાવાથી શરીર રોગોથી સુરક્ષિત રહે છે. સફરજનનો 86% ભાગ પાણીથી બનેલો છે. સફરજનમાં તમામ જરૂરી પોષણ હોય છે. તે ચયાપચયમાં સુધારો કરે છે, હૃદયને સ્વસ્થ રાખે છે અને બ્લડ સુગરને નિયંત્રિત કરે છે. તેમાં જોવા મળતા વિટામિન અને ખનિજો દાંત અને હાડકાંને મજબૂત રાખે છે.

3. તરબૂચ પણ ફાયદાકારક છે

Watermelon for Babies - First Foods for Baby - Solid Starts

ઉનાળાની ઋતુમાં ખાવામાં એક પ્રિય ફળ છે. તેમાં 92% જેટલું પાણી હોય છે, જે ઉનાળામાં ડિહાઇડ્રેશન દૂર કરવા માટે કામ કરે છે. તે ફક્ત ખાવામાં સ્વાદિષ્ટ જ નહીં પણ ઘણા પોષક તત્વોથી ભરેલું હોય છે, જે હૃદયને લગતા રોગોને દૂર કરે છે અને રોગપ્રતિકારક શક્તિને મજબૂત બનાવે છે.

4. નારંગીનું સેવન કરવું

Orange (Narangi) - Know Your Ingredient by Archana's Kitchen

નારંગી એક એવું ફળ છે જે ઉનાળામાં શરીરમાં હાઇડ્રેશન જાળવી રાખવા સાથે, ઊર્જા આપવાનું પણ કામ કરે છે. ખાસ કરીને જેઓ કામ કરે છે તેઓએ નારંગી ખાવા જ જોઇએ. નારંગી એ વિટામિન સી નો મુખ્ય સ્રોત છે અને તે ત્વચાને સ્વસ્થ બનાવે છે. આ સિવાય તે હાર્ટ ફંક્શનમાં પણ સુધારો કરે છે.

5. સ્ટ્રોબેરી આરોગ્ય માટે ફાયદાકારક

આરોગ્ય નિષ્ણાતોના મતે સ્ટ્રોબેરીમાં વિટામિન સી, મેંગેનીઝ, ફોલેટ, પોટેશિયમ, વિટામિન બી અને આવશ્યક ફ્લેવોનોઇડ્સ હોય છે. તેમાં 91% જેટલું પાણી હોય છે. તે કોલેસ્ટરોલ અને હ્રદયરોગમાં ખૂબ ફાયદાકારક છે. તેમાં ઘણાં બધાં ફાયબર હોય છે, જે પાચન સંબંધિત તમામ સમસ્યાઓ દૂર કરે છે. ઉનાળાની ઋતુમાં તેને ખાવાની ભલામણ કરવામાં આવે છે.