મલ્ટી વિટામિન ની ગોળીઓ ખાતા હોય તો થઈ જાવ સાવધાન, ફાયદાની જગ્યાએ થઈ શકે છે નુકસાન…

દોસ્તો જો તમે કોઈપણ તબીબી સલાહ વિના મલ્ટીવિટામિન્સનું આડેધડ સેવન કરો છો તો તેનાથી હાઈપરવિટામિનોસિસની સમસ્યા થઈ શકે છે. આ એક એવો રોગ છે, જે શરીરમાં વધુ પડતા વિટામિન્સના કારણે થાય છે. આ સાથે વિટામીનની વધુ માત્રાથી પેટની સમસ્યા થઈ શકે છે. એવું નથી કે મલ્ટીવિટામિન્સ અથવા અન્ય સપ્લિમેન્ટ્સ મોટી માત્રામાં લેવાથી તમને વધુ ફાયદો થશે. શરીરમાં વિટામિન્સની વધુ માત્રા તમને નુકસાન પણ કરી શકે છે. તેનાથી વાળ ખરવા, ઉલ્ટી, અપચો જેવી સમસ્યાઓ થઈ શકે છે.

मल्‍टीविटामिन खाने के नुकसान

એક અધ્યયન અનુસાર, વિટામિન A ની વધુ માત્રા ધૂમ્રપાન કરનારાઓમાં ફેફસાંનું કેન્સર થવાની સંભાવનાને વધારી શકે છે. શરીરમાં વિટામિન Aની વધુ માત્રા લીવરને પણ નુકસાન પહોંચાડે છે. વિટામિન સી અથવા ઝિંકની વધુ પડતી ઝાડા, ખેંચાણ, ગેસ્ટ્રિક, થાક અને નર્વસનેસ જેવી સમસ્યાઓ તરફ દોરી શકે છે. બીજી બાજુ વધુ પડતું વિટામિન ડી શરીરમાં હોર્મોન્સનું સંતુલન બગાડે છે. આ સાથે વિટામિન E ના વધુ પડતા સેવનથી આંતરિક રક્તસ્રાવ થઈ શકે છે. જોકે વધુ માત્રામાં ઝિંકનું સેવન કરવાથી બ્લડ પ્રેશર પણ વધી શકે છે.

लिवर पर असर

જો મલ્ટીવિટામીનની ગોળીઓ મર્યાદિત માત્રામાં લેવામાં આવે તો શરીરને નુકસાન થતું નથી, પરંતુ તેના પર નિર્ભર ન રહો અને પોષક તત્વોની ઉણપને પહોંચી વળવા સ્વસ્થ આહાર લો. આહારમાં ફળો અને ડેરી ઉત્પાદનોનો સમાવેશ કરો અને અખરોટ નિયમિત સેવન કરો. જોકે ઘણી વખત એવું બને છે કે મલ્ટીવિટામીન સપ્લીમેન્ટ્સ લેતી વખતે, લોકો તેમના આહાર પર ઓછું ધ્યાન આપવાનું શરૂ કરે છે, તેમને લાગે છે કે તેમના શરીરને પૂરકમાંથી તમામ પોષક તત્વો મળી જશે પરંતુ આવું બિલકુલ નથી, મલ્ટીવિટામીન સપ્લીમેન્ટ્સ તમારા શરીરની તમામ જરૂરિયાતોને પૂરી કરી શકતા નથી. તેથી તમારે સપ્લીમેન્ટ્સની સાથે હેલ્ધી ડાયટનું પણ પાલન કરવું જોઈએ.

सीमित मात्रा में लेने से नुकसान नहीं

કોઈપણ સપ્લિમેન્ટ્સ લેતા પહેલા તમને તે વિટામિન્સની જરૂર છે કે નહીં તે જાણવા માટે ડૉક્ટરની સલાહ લેવાની ખાતરી કરો. આ સાથે ડૉક્ટરની સલાહ પર જ મલ્ટીવિટામિન સપ્લિમેન્ટ્સ લો. વળી ટીવી અથવા ફોન પર કોઈપણ જાહેરાત જોયા પછી વિટામિન સપ્લિમેન્ટ્સ ન લો.

डाक्टर से सलाह जरूर लें

મલ્ટિવિટામિન સપ્લિમેન્ટ્સ લેવાની પ્રક્રિયામાં લોકો તેમના આહાર પર ઓછું ધ્યાન આપવાનું શરૂ કરે છે, તેમને લાગે છે કે તેમના શરીરને પૂરકમાંથી તમામ પોષક તત્વો મળશે, પરંતુ એવું નથી, મલ્ટીવિટામીન સપ્લિમેન્ટ તમારા શરીરની તમામ જરૂરિયાતોને પૂર્ણ કરી શકતું નથી. તમારે સપ્લીમેન્ટસ સાથે હેલ્ધી ડાયટનું પણ પાલન કરવું જોઈએ અને આ માટે ફળો, શાકભાજી, અનાજ, બદામ અને માંસાહારી વગેરેનું સેવન કરવાનું ચાલુ રાખો.