સ્વસ્થ રહેવા માટે આ 5 શાકાહારી ખાદ્યપદાર્થો અવશ્ય ખાવ, વર્ષ દરમિયાન નહિ થાય કોઈ રોગ…

સ્વાસ્થ્ય

દોસ્તો 7મી એપ્રિલે ઉજવવામાં આવનાર આ વર્ષના વિશ્વ આરોગ્ય દિવસની થીમ ‘આપણો ગ્રહ, અમારું સ્વાસ્થ્ય’ છે. કારણ કે આપણા સ્વાસ્થ્યનો સીધો સંબંધ પૃથ્વી સાથે છે. તેથી જ વિશ્વ સ્વાસ્થ્ય દિવસના અવસર પર અમે તમને 5 શાકાહારી ખોરાક વિશે જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ. આ શાકાહારી ખોરાક ખૂબ જ સ્વસ્થ અને શક્તિશાળી હોય છે. તેથી તેને તમારા આહારમાં ચોક્કસપણે સામેલ કરવો જોઈએ. તો ચાલો આપણે જાણીએ કે સૌથી હેલ્ધી શાકાહારી ખોરાક કયો કયો છે.

હેલ્થલાઈન દ્વારા જણાવવામાં આવેલ આ શાકાહારી ખોરાક પોષણથી ભરપૂર છે. જે તમને એક સાથે અનેક પોષક તત્વો આપે છે.

1. પાલક

પાલક લીલા-પાનવાળી શાકભાજી છે, જે પોષણથી ભરપૂર છે. જો તમે 30 ગ્રામ પાલક ખાઓ છો, તો તમને વિટામિન-એની દૈનિક જરૂરિયાતના 16 ટકા અને વિટામિન-કેની દૈનિક જરૂરિયાતના 120 ટકા મળે છે. તે જ સમયે, પાલકમાં ઘણા બધા એન્ટીઑકિસડન્ટો હોય છે, જે ફ્રી રેડિકલને દૂર કરવામાં મદદ કરે છે.

2. ગાજર

તમે ઘણીવાર સાંભળ્યું હશે કે આંખોની રોશની તેજ રાખવા માટે ગાજર ખાવા જોઈએ. કારણ કે, આ શાકાહારી ખોરાકમાં આવશ્યક વિટામિન-A હોય છે. ગાજરમાં પોટેશિયમ, વિટામિન સી અને વિટામિન કે જેવા પોષક તત્વો જોવા મળે છે.

3. બ્રોકોલી

પેટની પાચનક્રિયા બરાબર રાખવા માટે બ્રોકોલી ખાવી જોઈએ. કારણ કે તેમાં ભરપૂર માત્રામાં ફાઈબર હોય છે, જે પાચનતંત્રને મજબૂત રાખીને વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. આ સિવાય બ્રોકોલી તમને ઘણી બીમારીઓ અને ઈન્ફેક્શનથી બચાવવામાં પણ મદદ કરે છે. કારણ કે, તેમાં વિટામિન-સી ભરપૂર માત્રામાં હોય છે જે રોગપ્રતિકારક શક્તિને મજબૂત બનાવે છે.

4. લસણ

ડાયાબિટીસ, કોલેસ્ટ્રોલ અને હાઈ બ્લડ પ્રેશર એવી સમસ્યાઓ છે, જે આજકાલ સૌથી વધુ પરેશાન કરે છે. પરંતુ થોડું લસણ આ બધી બીમારીઓથી દૂર રહેવામાં મદદ કરે છે. તેથી જ તે સૌથી આરોગ્યપ્રદ શાકાહારી ખોરાકની યાદીમાં સામેલ છે. લસણ ખાવાથી શરીરમાં ઇન્સ્યુલિન પ્રતિરોધક ક્ષમતા વધે છે અને કોલેસ્ટ્રોલ અને હાઈ બ્લડ પ્રેશર ઓછું થાય છે.

5. લીલા વટાણા

લીલા વટાણા ખૂબ જ હેલ્ધી વેજ ફૂડ છે, જે શરીરને મજબૂત બનાવવામાં મદદરૂપ છે. લગભગ 160 ગ્રામ લીલા વટાણામાં 9 ગ્રામ ફાઈબર, 9 ગ્રામ પ્રોટીન, વિટામિન-સી, વિટામિન K, વિટામિન A હોય છે એટલા માટે તમારે તમારા આહારમાં લીલા વટાણાનો સમાવેશ કરવો જોઈએ.