કિડનીને સ્વસ્થ, મજબૂત અને બીમારીઓથી દુર રાખવા અવશ્ય અજમાવો આ ઉપાય, ક્યારેય નજીક નહીં આવે કોઈપણ રોગ..

સ્વાસ્થ્ય

મોટાભાગના લોકો માટે જાન્યુઆરીનો મહિનો નવા નિયમો લેવાનો આદર્શ સમય છે. આવામાં વધુ સારા સ્વાસ્થ્ય માટે, તમારે તમારી કિડનીને સ્વસ્થ રાખવાની રીત અંગે પણ નિયમ લેવો જ જોઇએ. કિડની એ આપણા શરીરમાં સૌથી મહત્વપૂર્ણ અવયવો છે. ઘણીવાર આપણે હેલ્ધી કિડનીને મેઈન્ટેન કરવા પર ધ્યાન આપતા નથી. કિડનીના આરોગ્યને જાળવવું એ શરીરના અન્ય ભાગોની સંભાળ રાખવા જેટલું જ મહત્વપૂર્ણ છે. તેમ છતાં કિડની મજબુત કરવા માટેના ઘણા ઉપાયો છે. જો તમે તેમના વિશે જાગૃત હશો તો તમે જાણો છો કે કિડનીના રોગોને દૂર રાખવાથી આખું શરીર સ્વાસ્થ્યપ્રદ રહી શકે છે.

How To Get Healthy Kidney: किडनी को हेल्दी, मजबूत और बीमारियों से दूर रखने के लिए लाइफस्टाइल में जरूर करें ये 6 बदलाव!

ઘણા લોકો કિડનીને સ્વસ્થ કેવી રીતે રાખવી તે અંગે પણ સવાલ કરે છે. તંદુરસ્ત કિડની શરીરના કચરાને સંપૂર્ણ રીતે ફિલ્ટર કરે છે અને હોર્મોન્સનું નિર્માણ કરવામાં મદદ કરે છે, જે તેની સરળ કામગીરીને સુનિશ્ચિત કરે છે. તમે કિડનીને મજબૂત કરવાના ઘરેલું ઉપાયો પણ કરી શકો છો, પરંતુ મોટાભાગની તમારે તમારી જીવનશૈલીમાં કેટલાક મહત્વપૂર્ણ ફેરફાર કરવાની જરૂર છે.

કિડનીને સ્વસ્થ અને મજબૂત રાખવાની રીતો

1. હાઇડ્રેશનની કાળજી લો

આપણે બધા જાણીએ છીએ કે સારા સ્વાસ્થ્ય માટે પાણી પીવું જરૂરી છે, પરંતુ વધારે પ્રમાણમાં પાણી પીવાથી સમસ્યાઓ ઊભી થઈ શકે છે જેમ કે ખૂબ ઓછું પાણી પીવું. તેથી લગભગ એક દિવસમાં 3 થી 4 લિટર પાણીનો વપરાશ કરો. આ તમને સ્વસ્થ કિડની મેળવવા માટે મદદ કરી શકે છે.

9h66ej8g

2. સ્વસ્થ કિડની માટે આહારની સંભાળ લો

ડાયાબિટીઝ અને હાયપરટેન્શન એ કિડની રોગના મુખ્ય કારણો છે, તેથી તંદુરસ્ત, ઓછા સોડિયમ, ઓછા કોલેસ્ટરોલ ખોરાકની પસંદગી કરવી જોઈએ, જે આ સ્થિતિઓને નિયંત્રણમાં રાખવામાં મદદ કરે છે. તમારા પોષક તત્વોની સંભાળ રાખો અને હંમેશાં સંતુલન આહાર લો. પ્રોટીન, કેલ્શિયમ, આયર્ન, ફાઈબર ખાય છે.

3. તમારી જાતને હંમેશા સક્રિય રાખો

વ્યાયામથી કિડનીના ઘણા રોગોના જોખમોને નિયંત્રણમાં રાખવામાં મદદ મળે છે. નિયમિત કસરતનો નિયમ તમને આરોગ્યપ્રદ વજન જાળવવામાં, ડાયાબિટીઝ અને હૃદયરોગને રોકવામાં અને બ્લડ પ્રેશર અને કોલેસ્ટરોલને નિયંત્રિત કરવામાં મદદ કરશે. કસરત ફક્ત તમારી કિડનીને મજબૂત રાખવામાં જ મદદ કરી શકે છે, પરંતુ એકંદરે આરોગ્યને આરોગ્યપ્રદ બનાવી શકે છે.

rlgmcun8

4. આ વસ્તુઓનું સેવન ન કરો

લોહીમાંથી હાનિકારક પદાર્થોને દૂર કરવા માટે કિડની જવાબદાર છે. આવી સ્થિતિમાં જો તમે ધૂમ્રપાન અને આલ્કોહોલનું સેવન કરો છો, તો પછી તમે કિડનીને પણ નબળા બનાવી રહ્યા છો. તેથી તેમને વિરામ આપો. કિડની ઓવર-ધ-કાઉન્ટર દવાઓ પણ ફિલ્ટર કરે છે, તેથી નિર્ધારિત કરતા વધારે સમય ન લો અને તમને જરૂર ન હોય તેવી દવાઓને ટાળો.

5. તમારી કિડની પ્રોફાઇલ ધ્યાનમાં લો

કેટલાક લોકોને કિડની રોગ થવાની સંભાવના હોય છે અને સંભાળ માટે વધુ મહેનત કરવાની જરૂર હોય છે. હૃદય રોગ, જાડાપણું અને ધૂમ્રપાન પણ વય અને કૌટુંબિક ઇતિહાસ સાથે આ યાદીમાં ટોચ પર છે.

6. સમયાંતરે કિડનીની તપાસ કરાવો

કિડની રોગને “સાયલન્ટ કિલર” તરીકે ઓળખવામાં આવે છે, કારણ કે લક્ષણો દેખાય તે પહેલાં દર્દીઓ કિડનીના કેટલાક ટકા કાર્યો ગુમાવી શકે છે. આને અવગણવા માટે, તમારે સતત કિડની તપાસ કરવાની જરૂર છે. જો તમને કિડનીની સમસ્યા છે, તો તમારે તેને બિલકુલ અવગણવું જોઈએ નહીં.