દરરોજ સવારે ઊઠીને કરો આ એક આસન, આસપાસ ક્યારેય નહિ ભટકે બીમારી, જાણો જબરદસ્ત ફાયદાઓ વિશે…

સ્વાસ્થ્ય

દોસ્તો યોગનું આપણા જીવનમાં ઘણું મહત્વ છે. નિયમિત રીતે યોગ કરવાથી તમે માત્ર શારીરિક રીતે જ નહીં પરંતુ માનસિક રીતે પણ મજબૂત બની શકો છો. આ સાથે યોગ કરવાથી શરીર લચીલું બને છે અને રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધે છે. તેથી જ આજે અમે તમારા માટે તાડાસન કરવાથી થતા ફાયદાઓ લઈને આવ્યા છીએ. હા, તાડાસન એક એવું આસન છે, જે તમને ઘણી બીમારીઓથી દૂર રાખે છે.

તાડાસન શું છે :- તાડાસન એ બે સંસ્કૃત શબ્દો તાડ એટલે પર્વત અને આસન એટલે કે બેસવાની મુદ્રાનું સંયોજન છે. આ યોગ કરવાથી લંબાઈ વધે છે. આ સાથે પાચનતંત્ર મજબૂત થાય છે. આ સાથે શરીરમાં રક્ત પરિભ્રમણ યોગ્ય રીતે થાય છે. આ એક સરળ આસન છે, જેને કરવું ખૂબ જ સરળ છે.

તાડાસન કરવાનો યોગ્ય સમય :- તમને જણાવી દઈએ કે ભોજન કર્યા પછી તરત જ આ આસન કરવા સિવાય આ આસન દિવસના કોઈપણ સમયે કરી શકાય છે. જો કે તે વહેલી સવારે કરવું શ્રેષ્ઠ છે અને તે તમારા શરીરને ખૂબ સારી રીતે ખેંચે છે.

તાડાસન કેવી રીતે કરવું?

સૌ પ્રથમ, સીધા ઊભા રહો. ત્યારબાદ તમારા પગ વચ્ચેનું અંતર હિપ્સ જેટલું રાખો. હવે આંગળીઓને એકબીજામાં ફસાવીને શ્વાસ લેતી વખતે આંગળીઓને ઉપરની તરફ લઈ જાઓ. હવે પગની ઘૂંટીઓ ઉંચી કરો અને અંગૂઠા પર ઊભા રહીને સંતુલન બનાવવાનો પ્રયાસ કરો. આ દરમિયાન, શરીરના ભાગોને પગથી માથા સુધી ઉપરની તરફ ખેંચવાનો પ્રયાસ કરો. હવે ક્ષમતા અનુસાર આ સ્થિતિમાં રહો.

ત્યારબાદ હાથ અને પગની ઘૂંટી નીચે લાવીને શ્વાસ છોડો. આ દરમિયાન ધ્યાન રાખો કે નીચે ઉતરતી વખતે હાથ ઢીલા ન છોડો, સ્ટ્રેચ કરીને રાખો. હવે બીજી વાર એ જ રીતે પુનરાવર્તન કરો. ફતરબફ ત્રીજી વખત, પગની ઘૂંટીઓ ન ઉંચી કરીને, તમે ફક્ત હાથ ઉંચા કરશો અને શરીરને ઉપરની તરફ ખેંચશો. આ રીતે તાડાસનનો એક રાઉન્ડ પૂર્ણ થશે.

તાડાસન કરવાથી શું ફાયદો થાય છે?

  • 1. શરીરમાં લાગેલું ભારેપણું દૂર થાય છે.
  • 2. તે શરીરને ફિટ રાખવામાં પણ ફાયદાકારક છે.
  • 3. તે કરોડરજ્જુને સીધી કરવામાં ખૂબ મદદરૂપ છે.
  • 4. તાડાસનથી આખું શરીર લચીલું બને છે.
  • 5. આવું કરવાથી પાચન સંબંધી સમસ્યાઓ પણ દૂર થાય છે.
  • 6. તાડાસન લંબાઈ વધારવામાં પણ ફાયદાકારક છે.
  • 7. તે સરળતાથી શરીરમાં લોહીનો પ્રવાહ સુધારે છે.

તાડાસન કરતી વખતે આ સાવચેતીઓ રાખો

  • 1. જો તમને તમારા પગની ઘૂંટી અથવા ઘૂંટણમાં કોઈ મોટી ઈજા અથવા તીવ્ર દુખાવો હોય, તો આ આસન ન કરો.
  • 2. આ આસન જમ્યા પછી તરત જ ક્યારેય ન કરવું જોઈએ.
  • 3. આ સિવાય ખોરાક ખાધા પછી ઓછામાં ઓછા બે થી ત્રણ કલાક પસાર થયા પછી જ તેનો અભ્યાસ કરો.
  • 4. હાઈ બ્લડપ્રેશરના દર્દીઓએ આ આસન ન કરવું જોઈએ.
  • 5..સગર્ભાવસ્થાના શરૂઆતના મહિનામાં તમારી એડી ઉંચી કરો અને આ આસન કરો.